Nguyên liệu làm pizza tại nhà

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Hướng dẫn tự làm phomai que thơm ngon hấp dẫn tại nhà!

Phomai que là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội. Có nguồn gốc từ phương Tây, xong phomai que là món ăn tương đối dễ làm, với những nguyên liệu đơn giản bạn có thể mua tại những cửa hàng bán nguyên liệu khắp Hà Nội.
Hôm nay PY xin được chia sẻ với các bạn cách làm phomai que tại nhà thật đơn giản và nhanh gọn. Đầu tiên là bước chuẩn bị nguyên liệu, những nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị gồm có:
- Phomai mozzarella (khoảng 300g)
- Lá thơm oregano (một gói nhỏ khoảng 10g)
- Trứng gà (3 - 4 quả, chỉ lấy lòng đỏ)
- Bột chiên xù
- Bột khô chiên (có thể dùng bột mỳ).
Tất cả các nguyên liệu trên bạn có thể mua tại cửa hàng "ĐẾ BÁNH PIZZA PY" địa chỉ 24 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội. Các bạn có thể đến mua tại cửa hàng hoặc gọi tới số 01689971478 để đặt hàng trực tiếp.

Chuẩn bị nguyên liệu
Xong bước chuẩn bị, bước tiếp theo cắt phomai thành những que dài theo ý thích và vừa ăn (chú ý không cắt to quá, ăn dễ bị ngán). Đánh trứng gà ra và cho một ít muối ăn vào cho đỡ ngán.

Cắt phomai và đánh trứng gà
Tẩm bột chiên (hay bột mỳ) bằng cách cho 3 - 4 thanh phomai vào trong bát bột và lắc nhẹ cho bột dính đều bên ngoài thanh phomai như hình bên dưới.
Tẩm bột chiên cho phomai
Bước tiếp theo cho các thanh phomai đã tẩm bột chiên ở trên vào bát trứng đã đánh đều. Lăn đều phomai trong bát trứng cho trứng thấm kín bên ngoài phomai một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Lăn đều phomai trong trứng
Sắp xong rồi, đừng sốt ruột nhé! ^^ làm cẩn thận ăn mới ngon! :)
Sau khi tẩm phomai trong trứng ta gắp ra đĩa, trộn đều bột chiên xù với lá thơm oregano. Tiếp theo cho những thanh phomai vào trong hộp có đựng bột chiên xù (khoảng 3 - 4 thanh) một lần rồi lắc đều cho đến khi bột chiên xù dính đều khắp bên ngoài thanh phomai.
Thấm bột chiên xù
Nếu thanh phomai nào không dính bột chiên xù thì tẩm lại với trứng rồi lăn vào bột chiên xù đến khi bột chiên xù phủ đều bên ngoài thanh phomai là được.
Lăn đều trong bột chiên xù
Sau khi hoàn thành bước này các bạn cho phomai que vào hộp giấy hoặc hộp nhựa và cho vào ngăn đông ít nhất 30 phút trước khi đem chiên. Vì nếu chiên luôn, phomai sẽ bị chảy ra khi gặp nhiệt độ cao. Tốt nhất nên để trong ngăn đông vài tiếng.
Khi chiên phomai que các bạn cho dầu vào chảo (nên dùng chảo nhỏ), cho lượng dầu ngập thanh phomai thì phomai mới vàng đều và nhanh chín. Sau khi dầu đã nóng già các bạn gắp phomai vào chiên đến khi phomai vàng đẹp là gắp ra (khoảng 2 - 3 phút là được).

Chiên phomai que trong chảo dầu
Sau khi chiên để một lát cho phomai que khô ráo dầu (có thể để trên giấy ăn thấm dầu) và ăn ngay lúc nóng với tương ớt sẽ rất ngon. Phomai que khi còn nóng sẽ dai và dẻo rất thơm ngon.

Ngon quá, chén thôi! ^^
Vậy là đã hoàn thành món phomai que thật ngon phải không. Các nguyên liệu các bạn có thể mua tại 24 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội hoặc gọi điện tới số 01689971478 để đặt hàng trực tiếp nhé! PY sẽ hỗ trợ giao hàng tận nơi. Chúc cả nhà ngon miệng.


Tagged: ,

1 nhận xét: