Nguyên liệu làm pizza tại nhà

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013


1. Chuẩn bị:

- Đế bánh đã nướng sơ qua (mua sẵn hoặc tự cán bột)
- Sốt cà chua tươi (được làm từ cà chua tươi, dầu oliu, tỏi băm, lá thơm oregano, gia vị... được tặng kèm khi bạn mua đế bánh)
- Phomai mozzarella (đã bào hoặc thái mỏng).

Cần chuẩn bị 2 lạng thịt bò, 1 lạng thịt lợn xay cho khoảng 5 đế bánh pizza size 20cm


2. Cách làm :

  • Làm nhân bánh

Đầu tiên, cắt nhỏ 1 quả cà chua, 1 chút hành tây và phi thơm. Đậy vung để cà chua mềm, sau đó cho hốn hợp thịt và xào chín, nếm gia vị, hạt tiêu, cho thêm 1 chút lá thơm oregano, tiếp tục cho thêm khoảng nửa củ hành tây to, ngô ngọt vừa xào chín tới.
(Ảnh minh họa)


  • Nướng bánh:

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C cho lò nóng đều trước. Cho đế bánh vào nướng qua cho b|nh giòn đều trước. Nướng từ 1-2ph nếu muốn ăn bánh xốp. 3-4ph nếu muốn ăn bánh giòn.
- Bỏ bánh đế nướng ra ngoài, phết 2 thìa sốt cà chua tươi (được tặng kèm) lên đều mặt bánh. Rắc 1 lớp phomai bào, tiếp tục phủ nhân bánh đã xào chín lên, và cuối cùng rắc thêm 1 lớp phomai bào lên trên cùng.
- Cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 170 độ C đến khi phomai chảy đều lên mặt bánh và đế bánh giòn đều là được.
- Cẩn thận lấy ra đĩa và cắt thành 6-8 miếng bằng kéo hoặc dao bản rộng.
- Nếu không có lò nướng bánh, bạn có thể nướng bánh bằng lò vi sóng or chảo chống dính nắp kính. Nướng bánh bằng chảo trước, lật đều 2 mặt cho 2 mặt nóng đều, xém vàng.
Sau khi phủ nhân (như các bước bên trên) thì cho vào lò vi sóng ở chế độ nướng quay tầm 4-5 phút cho Phomai tan chảy đều trên mặt bánh ( chú ý quan sát trong lò), nếu dùng chảo thì đậy vung chảo lại, bật lửa bé và nướng bánh đến khi phomai chảy mềm.


3. Bảo quản nguyên liệu:

- Đế bánh pizza, sốt cà chua và phomai được bảo quản trong tủ lạnh. Để trong ngăn mát được 1 tuần, ngăn đá được 1 tháng, trước khi dùng phải rã đông.

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét